Venezuela tập trận tăng cường khả năng phòng thủ

Chủ nhật, 16/02/2020 | 18:56:17
216 lượt xem

Hôm qua, các lực lượng vũ trang và dân quân Venezuela đã tiến hành tập trận tại thủ đô Caracas và nhiều địa phương trên cả nước nhằm tăng cường khả năng phòng thủ. Các cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Venezuela và Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cuộc tập trận do Tổng thống Nicolas Maduro chỉ đạo tiến hành, diễn ra trong 2 ngày 15 – 16/2 trên khắp Venezuela, nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước những hành vi khủng bố, bảo vệ chủ quyền đất nước. Tại cuộc tập trận, binh sỹ Venezuela giả định sơ tán công dân khỏi những tòa nhà bị tấn công và bốc cháy, trong khi các tuyến cao tốc bị chặn.

Trước đó, Tổng thống Maduro nêu rõ, cuộc tập trận này là cơ hội để Venezuela thể hiện sự đoàn kết và sức mạnh toàn dân với mục tiêu thực hành Luật thể chế Lực lượng Vũ trang Cách mạng Bolivar trong toàn bộ hệ thống tổ chức, lãnh thổ và tác chiến.

Cuộc tập trận này cũng diễn ra chỉ vài ngày sau khi lực lượng dân quân Bolivar với gần 4 triệu thành viên được chính thức công nhận là một binh chủng đặc biệt của quân đội, bên cạnh lục quân, hải quân, không quân và vệ binh quốc gia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...