Phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Phi

Thứ 7, 15/02/2020 | 15:08:47
236 lượt xem

Tại Ai Cập, Bộ Y tế nước này đã xác nhận ca dương tính đầu tiên với chủng mới của virus corona (nCoV) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây cũng là ca COVID-19 đầu tiên ở châu Phi.

Thông báo ngày 14/2 của Bộ Y tế Ai Cập xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) ở nước này, đồng thời cũng là ca COVID-19 đầu tiên ở châu Phi, là một người mang quốc tịch Trung Quốc. Hiện công dân Trung Quốc này đang trong điều kiện sức khỏe ổn định và đã được đưa đi cách ly ở một bệnh viện để theo dõi và điều trị.

  

Cùng ngày, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá cao sự minh bạch của quốc gia Bắc Phi này trong xử lý tình hình, cũng như việc Cairo thông báo kịp thời tới WHO về trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 tại châu Phi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...