Nghị viện châu Âu (EP) ủng hộ quan điểm đàm phán chặt chẽ với Anh

Thứ 5, 13/02/2020 | 10:07:36
246 lượt xem

Ngày 12/2, Nghị viện châu Âu (EP) đã nhất trí duy trì quan điểm đàm phán chặt chẽ với Anh, trong đó đảm bảo quyền tiếp cận các vùng biển của Anh đối với các tàu thuyền đánh cá của Liên minh châu Âu (EU) cũng như duy trì vai trò của Tòa án Tư pháp châu Âu.

Với 579 phiếu thuận và 24 phiếu chống, EP đã thông qua những nội dung cơ bản của văn bản ủy nhiệm đàm phán Brexit, trong đó nhấn mạnh sau khi rời khỏi EU, Anh sẽ không thể duy trì các quyền và lợi ích như trước đây đồng thời đưa ra một số điều kiện cụ thể. Theo đó, Anh sẽ mất quyền tiếp cận thị trường chung, trừ một số lĩnh vực mà EU cho phép. Bên cạnh đó, EU cũng mong muốn Tòa án Tư pháp châu Âu có toàn quyền quyết định các vấn đề pháp lý trong hiệp định thương mại với Anh trong tương lai nhằm ngăn chặn mọi hành động phá giá.

Chi tiết của văn bản này sẽ được hoàn tất trước khi tiến trình đàm phán thương mại giữa EU và Anh bắt đầu vào tháng 3 tới. Hiện Anh và EU vẫn giữ nguyên các hoạt động trao đổi thương mại như khi Anh còn là thành viên của khối cho tới khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc vào cuối năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...