Du thuyền Westerdam được phép cập cảng tại Campuchia

Thứ 5, 13/02/2020 | 15:03:00
299 lượt xem

Sau khi bị nhiều cảng châu Á từ chối do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du thuyền Westerdam chở hơn 1.400 hành khách và 800 thủy thủ đoàn đã được phép cập cảng ở Campuchia hôm qua.

Công ty vận hành Westerdam, cho biết du thuyền cập cảng Sihanoukville, Tây Nam Campuchia trong sáng nay và sẽ ở lại cảng trong vài ngày. Các du khách trên thuyền sẽ được phép lên bờ. Công ty cho biết đã nhận được đầy đủ các giấy phép và bày tỏ cảm ơn giới chức Campuchia đã hỗ trợ. Công ty khẳng định mọi hành khách đều khỏe mạnh và hiện không có ca nào nhiễm hay tình nghi nhiễm virus ở trên du thuyền, qua đó bác bỏ những thông tin thất thiệt về du thuyền.

Bộ Y tế Campuchia đã chuẩn bị tốt và tổ chức một đội kiểm dịch để xử lý các tình huống khẩn cấp. 

Kể từ khi khởi hành từ khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) hôm 1/2, du thuyền Westerdam lần lượt bị từ chối cập cảng tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines, đảo Guam và Thái Lan vì lo ngại một số hành khách trên du thuyền có thể đã nhiễm COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...