Phong trào "Thứ Sáu vì tương lai" được đăng ký bản quyền

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:48:52
279 lượt xem

Mới đây, nhà hoạt động vì môi trường 17 tuổi , người Thụy Điển Greta Thunberg cho biết đã đăng ký bản quyền tên mình và phong trào bãi khóa toàn cầu "Ngày thứ Sáu vì tương lai" (Fridays for Future) nhằm ngăn chặn những hành vi gian lận.

Trên trang mạng Instagram, Thunberg nêu rõ: "Tên của tôi và phong trào “Thứ Sáu vì tương lai” hiện không ngừng bị sử dụng vì mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của tôi. Tôi cam đoan với các bạn rằng tôi và các học sinh tham gia bãi khóa tuyệt nhiên không quan tâm tới các nhãn hiệu. Song đáng tiếc là cần phải làm việc đó." 

Theo nhà hoạt động Thunberg, nguyên nhân khiến cô phải đăng ký nhãn hiệu là bởi có nhiều người mạo nhận ủng hộ phong trào đã “lén lút tiếp cận” các chính khách và những người nổi tiếng; hay tiếp thị, bán sản phẩm và quyên góp tiền vì mục đích riêng. Do vậy, việc đăng ký nhãn hiệu là nhằm bảo vệ phong trào bãi khóa vì môi trường và các hoạt động của phong trào này. Bên cạnh đó, Thunberg cho biết đang thành lập một quỹ phi lợi nhuận để giải quyết khía cạnh tài chính liên quan tới phong trào "Thứ Sáu vì tương lai" như tiền quyên góp, tiền giải thưởng... 

Trong năm qua, Thunberg đã tổ chức các cuộc tuần hành hàng tuần với khẩu hiệu "Thứ Sáu vì tương lai", tạo cảm hứng cho hàng trăm nghìn học sinh, sinh viên xuống đường yêu cầu chính phủ hành động vì môi trường. Phong trào học sinh, sinh viên tuần hành vì khí hậu do cô khởi xướng đã lan khắp thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...