Ấm áp mùa xuân tình nguyện

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:25:53
383 lượt xem

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Lời dạy lúc sinh thời của Hồ Chủ Tịch đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Với tuổi trẻ Thái Bình, lời dạy của Người trở thành động lực mạnh mẽ cho phong trào tình nguyện sôi nổi mỗi dịp mùa xuân về.

Trước thềm năm mới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp tỉnh và Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã trao tặng 30 suất quà tết, mỗi suất có trị giá 500.000 đ cho 30 đối tượng chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy. Những món quà tuy nhỏ, song có ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần giúp người dân nơi đây đón tết cổ truyền thêm đầy đủ, ấm áp.

Bà Mai Thị Thanh Thủy, thôn Hải Linh, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy: Kinh tế thị trường rất là đắt đỏ nhưng mà được đoàn thanh niên hỗ trợ kể cả về vật chất, tinh thần, chúng tôi rất cảm động. Chúng tôi vô cùng biết ơn đoàn thanh niên đã hỗ trợ gia đình tôi và những gia đình nghèo của xã Mỹ Lộc có một phần kinh tế để hỗ trợ vào ngày tết cổ truyền của dân tộc.



Anh Vũ Hải Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhiệt điện Thái Bình: Dịp Tết nguyên đán năm 2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhiệt điện Thái Bình có 30 suất quà để giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Lộc, gọi là có chút động viên để giúp các hộ gia đình có cái tết đủ đầy hơn.



Mỗi độ xuân sang khi sắc thắm tràn ngập khắp phố phường thì đông đảo học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh Thái Bình lại nô nức tham gia ngày chủ nhật đỏ. Những giọt máu đào được hiến tặng là những món quà xuân ý nghĩa góp phần đem lại sự sống cho nhiều người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán – thời điểm lượng máu đang khan hiếm. 


Em Nguyễn Ngọc Tam - Sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình: Lần này là lần thứ 7 em tham gia chương trình hiến máu của trường Đại học Y Dược Thái Bình. Bản thân em nghĩ hiến máu là hành động cao cả và nhân ái vì chúng ta mỗi một lần hiến máu có thể có cơ hội giành sự sống cho một người và nhiều người khác nên em quyết định tham gia hiến máu nhiều lần như thế.


Trong những năm qua, phong trào trồng cây vào mỗi dịp đầu xuân được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả. Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia trồng cây trên các tuyến đường từ nông thôn đến thành phố, khuôn viên trường học, trụ sở làm việc, xung quanh các khu công nghiệp…góp phần đẩy mạnh phong trào trồng cây xanh nhằm bảo vệ môi trường sinh thái. 


Anh Nguyễn Văn Sơn - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thái Bình : Hưởng ứng phong trào tết trồng cây cùng với phong trào của Agribank, Agribank chi nhánh tỉnh Thái Bình cùng đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn thanh niên xã Mỹ Lộc tổ chức trồng hàng cây thanh niên tại khu vực trung tâm xã. Thông qua hoạt động này mong muốn người dân cùng chung tay vì môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho miền quê nông thôn mới.


Một mùa xuân tình nguyện đã được khởi động với những hoạt động ý nghĩa. Qua đó, ghi dấu, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thái Bình trong thực hiện phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...