Nhật Bản và Mỹ củng cố quan hệ đồng minh

Thứ 7, 18/01/2020 | 15:39:51
274 lượt xem

Nhật Bản và Mỹ cam kết củng cố quan hệ đồng minh hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày hai nước ký Hiệp định Hợp tác và an ninh tương hỗ. Trong thông báo đưa ra ngày 17/1, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Mỹ khẳng định quan hệ đồng minh giữa hai nước đã và sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo hòa bình và an ninh của hai nước.

Theo thông báo, giới chức cấp cao hai nước đã hối thúc củng cố mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ đồng minh, đồng thời hoan nghênh những thành thích mà hai bên đã đạt được trong 60 năm qua, đồng thời tái khẳng định "cam kết không gì lay chuyển" về tăng cường quan hệ đồng minh đó, nâng cao giá trị và nguyên tắc chung hướng tới tương lai.

Theo Hiệp định Hợp tác và an ninh tương hỗ Mỹ - Nhật Bản, có khoảng 54.000 binh sĩ Mỹ đồn trú tại Nhật Bản. Văn kiện này cho phép quân đội Mỹ có thể được điều động nhanh tới các nước và vùng lãnh thổ trong và quanh châu Á, trong khi bảo vệ Nhật Bản trước mọi mối đe dọa nhằm vào Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...