Anh bác đề nghị trưng cầu ý dân mới ở Scotland

Thứ 4, 15/01/2020 | 10:38:46
323 lượt xem

Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn hôm qua đã bác yêu cầu cho phép chính quyền vùng Scotland quyền hạn tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân khác về vấn đề độc lập cho vùng lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh.

Trong thư gửi Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh chính lãnh đạo đảng Dân tộc Scotland này đã đồng ý cuộc trưng cầu ý dân hồi năm 2014 tại vùng Scotland là cuộc bỏ phiếu "chỉ diễn ra 1 lần trong một thế hệ". Kết quả năm đó cũng cho thấy đa phần người dân vùng này muốn ở lại Anh. 

Thủ tướng Anh khẳng định chính quyền trung ương sẽ tiếp tục tôn trọng quyết định của người dân Scotland và cam kết mà chính quyền vùng đã đưa ra trước người dân. Vì vậy, ông không thể chấp thuận bất kỳ yêu cầu chuyển giao quyền lực nào dẫn tới việc tiếp tục tổ chức trưng cầu ý dân về vấn đề này.

Trước đó, Thủ hiến Sturgeon cho rằng kết quả trưng cầu ý dân về Brexit năm 2016 là minh chứng cho phép người Scotland có thể bỏ phiếu thêm lần nữa về việc độc lập với Anh. Theo bà, chính quyền vùng sẽ tiếp tục yêu cầu nghị viện vùng ủng hộ quyền của người dân được lựa chọn tương lai cho mình.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...