Nhà sáng lập WikiLeaks xuất hiện tại tòa án Anh

Thứ 3, 14/01/2020 | 15:14:17
321 lượt xem

Ngày 13/1, nhà sáng lập WikiLeaks Giu-li-an Át-xan-giơ đã xuất hiện tại tòa án sơ thẩm Westminster ở thủ đô Luân-đôn của Anh trong nỗ lực nhằm ngăn chặn bị dẫn độ tới Mỹ - nơi ông này phải đối mặt với những tội danh nghiêm trọng.

Ông Át-xan-giơ đã được áp giải tới tòa án từ nhà tù Ben-mát, ngoại ô thủ đô Luân-đôn. Rất nhiều người ủng hộ ông đã có mặt bên ngoài tòa án. Tại phiên tòa, ông cùng các luật sư bào chữa phàn nàn về việc không được tạo điều kiện gặp mặt để chuẩn bị cho tiến trình lập luận phản bác trước yêu cầu của Mỹ dẫn độ ông này.

Dự kiến, một phiên tòa kéo dài 5 ngày về vấn đề dẫn độ ông Át-xan-giơ sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 tới. Hiện nhóm luật sư bào chữa cho ông Át-xan-giơ đang tìm cách trì hoãn phiên tòa này để có thêm nhiều thời gian chuẩn bị, song yêu cầu này đã bị bác bỏ.

Nhà sáng lập Wikileaks hiện đang thi hành án phạt tù 50 tuần do vi phạm các điều khoản bảo lãnh. Nếu bị dẫn độ về Mỹ, ông Át-xan-giơ sẽ phải đối mặt với 18 cáo buộc tội danh theo đạo luật gián điệp. Tuy nhiên, ông Át-xan-giơ bác bỏ mọi cáo buộc, khẳng định việc làm của mình đơn thuần là hoạt động báo chí.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...