Anh bác nguy cơ rạn nứt quan hệ với Mỹ do Huawei

Thứ 3, 14/01/2020 | 15:14:21
270 lượt xem

Ngày 12/1, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nội địa Anh (gọi tắt là MI5) En-đriu Pắc-cơ đã bác bỏ những đồn đoán cho rằng việc chia sẻ tin tức tình báo giữa Anh và Mỹ có thể bị ảnh hưởng nếu Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc phát triển mạng không dây 5G ở Anh.

Lãnh đạo ngành tình báo nội địa Anh cho rằng không có lý do gì khiến việc trao đổi thông tin tình báo giữa Anh và Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. Theo ông, điều cần tập trung thảo luận là làm cách nào để "hướng tới một tương lai cạnh tranh lớn hơn", thay vì hoài nghi về công nghệ của Trung Quốc.

Trong khi đó, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn cho hay Anh có mối quan hệ tình báo và an ninh gần gũi và lâu bền với Mỹ và mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển. Quan chức chính phủ Anh cũng xác nhận giới chức an ninh quốc gia của Anh và Mỹ đã nhóm họp trong ngày 12/1 ở Luân-đôn giữa lúc có thông tin cho rằng cuộc gặp này là nỗ lực cuối cùng của Washington nhằm ngăn chặn hoạt động của Huawei ở Anh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...