Hành trình tạo ra những bức tượng Chúa Jesus

Thứ 3, 24/12/2019 | 15:15:56
512 lượt xem

Những bức tượng khắc gỗ cảnh Chúa Giê-xu ra đời là món quà mà hầu hết du khách tham quan thánh địa Bethlehem của Palestine đều muốn mang về. Tuy nhiên, có một điều mà ít người biết đó là nhiều bức tranh khắc gỗ đó được tạo ra từ những cây ô-liu có tuổi đời còn lâu hơn cả lễ Giáng sinh.

Maher Canawati, chủ một cửa hiệu đồ lưu niệm ở Bethlehem, cho biết gỗ dùng để điêu khắc các bức tượng này thường được lấy từ các cây oliu tuổi đời từ 2.000 – 3.000 năm tuổi. Tuy nhiên, các công ty sẽ bị phạt nếu việc khai thác của họ làm chết cây. Do đó, các xưởng khắc gỗ thường sử dụng các nhánh cây hoặc tận dụng các cây ô liu bị chết do di dời.



Ông Maher Canawati – Chủ cửa hiệu tại Bethlehem: Cây ôliu rất thiêng liêng với người Palestine. Vì thế chúng tôi cố gắng hết sức để tận dụng tất cả những phần gỗ mà chúng tôi cắt xuống, biến chúng thành những món đồ tạo tác. 

Hiện có khoảng 125 xưởng tại Bethlehem sản xuất sản phẩm tượng khắc gỗ, với mức giá dao động từ 2 USD đến 70.000 USD. Các bức tượng Chúa giáng sinh của Bethlehem nổi tiếng đến mức ông Canawati cho biết trong năm ngoái, xưởng của ông từng nhận một đơn đặt hàng trị giá 120.000 USD từ một ngân hàng Mỹ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...