Manneken-Pis, vị khách danh dự của Noel tại Brussels

Thứ 3, 24/12/2019 | 15:15:52
628 lượt xem

Thủ đô Brussels của Bỉ, từng ngôi nhà, đường phố đến những không gian công cộng đều được trang hoàng lộng lẫy để chào đón Giáng sinh và năm mới 2020. Năm nay, Giáng sinh thêm phần ý nghĩa khi Manneken-Pis (bức tượng chú bé đứng tè nổi tiếng đã trở thành 1 biểu tượng của thành phố) tròn 400 năm tuổi và chú được chọn là vị khách danh dự của lễ hội Giáng sinh Brussels.

Brussels có một trong những chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu. 

Vào dịp này, "trái tim châu Âu" được trang trí lộng lẫy để chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Giáng sinh 2019 dường như mới mẻ hơn với hình ảnh chú bé đứng tè là tâm điểm lễ hội, với cây thông noel lớn đặt tại quảng trường, các quầy hàng giáng sinh, những chương trình biểu diễn âm nhạc, ánh sáng và đặc biệt là các trò chơi thú vị liên quan tới Manneken-Pis đã khiến dịp lễ hội cuối năm 2019 đặc biệt lung linh và lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Khu vực đặt tượng Manneken-Pis được trang hoàng lộng lẫy. Đây là một trong những khu vực luôn đông vui nhộn nhịp nhất Brussels. Nhiều người đến đây để ngắm chú bé, nghe kể những câu chuyện về một cậu bé con đã tình cờ cứu cả thành phố hay đơn giản chỉ là để xem hôm nay chú bé mặc trang phục gì.



Người dân Brussels: Mannekespis – năm nay kỷ niệm 400 năm ngày sinh nhật Chú bé. Người xưa kể rằng chú bé khi đi tè đã tình cờ dập tắt đám cháy, do đó rất được tôn kính. Tôi cùng các cháu mình đến thăm và ngắm bộ quần áo mới của chú bé.

Là một thành phố đa chủng tộc và đa văn hóa, Brussels dành cho Manneken-Pis tới một nghìn lẻ một bộ trang phục. Trong tủ quần áo với qui mô đáng kinh ngạc của chú có bộ quốc phục nam áo dài khăn xếp của Việt Nam. 

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 400 tuổi của Manniken-Pis, một cuộc thi thiết kế trang phục mới cho Chú được tổ chức dành cho lứa tuổi học sinh. Phương án được chọn sẽ được các thợ may chính thức biến thành trang phục, đóng dấu 400 năm và bổ sung vào bộ sưu tập quần áo cho Manneken-Pis.

Du khách Mỹ: Chúng tôi là sinh viên người Mỹ đã ghé qua thăm Manniken-Pis. Bức tượng bé nhỏ nhưng có thể nói không cần to cao để trở thành một biểu tượng lớn. Tôi thấy Noel ở đây rất ý nghĩa với biểu tượng chú bé đứng tè”.




Trong khi đó, tại trung tâm của Lễ hội mùa đông Winter Wonder năm nay có thêm trò chơi tìm kiếm Manneken-Pis. Những người tham gia trò chơi được khám phá những điểm thú vị ở trung tâm Brussels, có những điểm còn ít được công chúng biết đến. 

Nhiều du khách đến đây rất háo hức với những trò chơi mới của chợ Giáng sinh.



Du khách Mỹ:Tôi rất thích không khí chợ giáng sinh ở đây, thật khác với ở nước Mỹ chúng tôi, từ đồ ăn, thức uống, phong tục tập quán, các trò chơi, có rất nhiều điều thú vị chúng tôi có thể khám phá” 

Winter Wonders giống một lễ hội với nhiều hoạt động thú vị khác nhau hơn là một khu chợ Giáng sinh. Tuy nhiên, ở đây vẫn có hơn 200 gian hàng phục vụ du khách các món ngon của Bỉ trong men bia ngây ngất. Diễn ra từ ngày 29/11/2019 đến 5/1/2020, Winter Wonders mang đến du khách nhiều trải nghiệm mùa đông đặc sắc của nước Bỉ. 

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...