Du lịch thực tế ảo tại Phần Lan dịp Giáng sinh

Thứ 7, 21/12/2019 | 10:43:35
677 lượt xem

Thủ phủ Lapland của Phần Lan được mệnh danh là quê hương của ông già Noel. Hàng năm, vào dịp lễ Giáng sinh, rất đông du khách lại đổ về đây tham quan. Thế nhưng đây lại là lý do khiến nhiều người cảm thấy ngần ngại khi đến đây bởi sự đông đúc của nó.

Tuy nhiên giờ đây nếu không thể trực tiếp đến với vùng đất này, du khách vẫn có thể có được những trải nghiệm thật nhất khi mới đây một studio thực tế ảo tại Phần Lan đã tạo ra một chuyến thăm đến với quê hương của ông già tuyết chỉ với một chiếc kính.

Không cần phải mặc trên mình những bộ đồ tuyết to sụ hay những đôi giày lông ngột ngạt… Giờ đây chỉ với một chiếc kính, bạn đã có thể trải nghiệm việc tham quan tại địa điểm thu hút du khách nhất dịp lễ Giáng sinh – đó là Lapland quê hương của ông già Noel. Những trải nghiệm tuyệt vời này đến từ công ty Zoan tại Phần Lan, nơi chuyên phát triển những thiết bị 3D thực tế ảo.



Bà Laura Olin - Giám đốc Marketing Công ty Zoan: “Ngày nay, công nghệ đem đến cho chúng ta rất nhiều cơ hội, ví dụ như đi du lịch. Tôi đang nói đến việc được trải nghiệm những thứ mà chúng ta không có cơ hội được tiếp xúc như về quá khứ, đến tương lai hay đến những nơi mà có tưởng tượng chúng ta cũng không nghĩ đến.”


Chiếc kính thực tế ảo này sẽ đưa bạn đến thăm văn phòng làm việc của ông già Noel, được gặp gỡ ông, hay thậm chí là cùng ông ngồi trên xe tuần lộc đi phát quà. Tất cả những đồ họa này đều được thiết kế giống hệt với khung cảnh có thật ở ngoài. Công ty Zoan đã phối hợp với Hội đồng du lịch địa phương Visit Rovaniemi của Lapland để quảng bá hình ảnh thành phố thông qua du lịch thực tế ảo.


Bà Sanna Karkkainen, Giám đốc điều hành Visit Rovaniemi: “Tôi cho rằng đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời, cảm giác rất giống thật. Đây là cơ hội tốt để cung cấp những chỉ dẫn thật nhất cho những người không thể đến đây du lịch, hay những du khách sắp đến với vùng đất này.”



Để đổi mới ngành du lịch thì việc ứng dụng thực tế ảo vào du lịch là một đột phá mới. Du lịch thực tế ảo cho phép mọi người được trải nghiệm, được chìm đắm trong không gian qua đó tạo nên sự hứng thú, sự ấn tượng cho những người chưa có điều kiện đến hay đang trong quá trình tham khảo, giúp thu hút thêm nhiều du khách tới các địa điểm du lịch, di tích thắng cảnh của các địa phương. 



Bà Laura Olin - Giám đốc Marketing Công ty Zoan: “Tất nhiên đây là một cách quảng bá tốt cho các địa điểm du lịch.”


Bà Sanna Karkkainen - Giám đốc điều hành Visit Rovaniemi: “Đây là một cách để truyền cảm hứng. Một khi bạn đã trải nghiệm thực tế ảo, bạn sẽ có hứng thú đi đến đó để tham quan và ngắm nhìn ngoài đời thực.


Có thể thấy, du lịch bằng thực tế ảo đang là một bước tiến mới của ngành du lịch nhằm quảng bá, truyền thông theo cách mới phù hợp hơn với xu thế phát triển hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...