Giáng sinh độc đáo ở ''đất nước văn học'' Iceland

Thứ 5, 12/12/2019 | 20:53:05
578 lượt xem

Đối với người dân Iceland - đất nước được mệnh danh là kho tàng truyện dân gian của thế giới, lễ Giáng sinh sẽ không còn ý nghĩa nếu thiếu đi hình ảnh những chồng sách chất đầy dưới gốc cây thông. Vào đêm Giáng sinh, người Iceland thường tặng nhau sách và tận hưởng buổi tối yên bình bên lò sưởi và những trang sách, thường là những cuốn tiểu thuyết trinh thám mới "ra lò."

Từ năm 1945, phong tục Jolabokaflod, tạm dịch "Cơn lũ Sách Giáng sinh", đã trở thành một truyền thống được yêu thích ở Iceland mỗi mùa Giáng sinh.

Jolabokaflod gần giống với ngày hội sách "Super Thursday" diễn ra hằng năm ở Anh nhưng với quy mô lớn hơn nhiều. Với hàng trăm đầu sách mới được bày bán tại các hiệu sách và siêu thị với giá ưu đãi, phong tục Jolabokaflod đang ngày càng trở nên quan trọng đối với sự tồn tại của ngành xuất bản ở Iceland.



Bà Bryndis Loftsdottir – Hiệp hội xuất bản sách Iceland: “Phong tục Jolabokaflod rất quan trọng. Chúng tôi có một số lượng lớn đầu sách xuất bản hàng năm ở đây. Iceland là một nước nhỏ và hầu như không mấy ai đọc ngôn ngữ này. Do đó nếu người dân không giữ truyền thống tặng sách vào dịp giáng sinh thì tôi đoán chắc chỉ còn 1/3 lượng sách xuất bản”


Theo Hiệp hội các nhà xuất bản Iceland, gần 70% người dân mua ít nhất một cuốn sách làm quà Giáng sinh tặng người thân hoặc bạn bè. Truyền thống văn học của Iceland phát triển từ cách đây khoảng 900 năm, trong đó kho tàng truyện dân gian được ví như "viên ngọc quý" của làng văn học thế giới.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...