New York thắp sáng cây thông Noel khổng lồ

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:46:22
994 lượt xem

Mùa Giáng sinh ở New York, Mỹ đã chính thức bắt đầu từ tối 4/12 với Lễ thắp sáng cây thông Noel tại Trung tâm Rockefeller- biểu tượng Giáng sinh của thành phố này. Sự kiện đã thu hút hàng vạn người từ khắp nước Mỹ và trên thế giới.

Cây thông Noel năm nay được thắp sáng bởi 50.000 ngọn đèn đủ sắc màu và trên đỉnh gắn một ngôi sao lớn có đường kính 3m, nặng hơn 400kg, tạo thành từ 3 triệu viên pha lê. Thắp sáng cây thông Noel tại Trung tâm Rockefeller đã trở thành truyền thống của người dân New York. Đây là lần thứ 87 cây thông khổng lồ được thắp sáng. 



Ông Erik Pauze - Quản lý phụ trách tuyển chọn cây tại Trung tâm Rockefeller: “Để được tuyển chọn là biểu tượng Giáng sinh của New York cây thông phải thật lớn, thật cao và đẹp. Như bạn thấy đấy cây thông năm nay cao tới hơn 23,46 mét và đường kính rộng tới 14 mét.” 


Bà Carol Schultz - người hiến tặng cây thông: “Tôi muốn tặng cây thông để tất cả mọi người cùng có cơ hội ngắm nhìn. Bạn thấy đấy thực sự nó rất đẹp và phải nói là hoàn hảo.”




Lễ thắp sáng cây thông Noel là sự kiện mở màn mùa Giáng sinh ở New York, được tổ chức với sự biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giơi thu hút hàng nghìn người tham gia trực tiếp và hàng triệu người theo dõi qua truyền hình. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...