Nguồn gốc của ngày Black Friday

Chủ nhật, 01/12/2019 | 19:02:12
637 lượt xem

Người dân khắp nơi trên thế giới vừa trải qua ngày mùa sắm có thể gọi là sôi động nhất trong năm. Những mức giảm giá sâu mà các cửa hàng đưa ra trong ngày Black Friday quá hấp dẫn ngay cả với những người không ham mê mua sắm. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự ra đời của ngày “Thứ 6 đen tối” vô cùng náo nhiệt này và xem thử người dân thế giới cũng như Việt Nam đã trải qua ngày này như thế nào?

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 cuối cùng của tháng 11. 

Ngày đặc biệt này có xuất xứ từ tình trạng tắc đường xảy ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, của Mỹ khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau, đen kịt các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến.

Nhận thấy nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong thời điểm này, vô số các cửa hàng, đơn vị kinh doanh ở Mỹ đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, hạ giá rầm rộ để hút khách. Từ đó, sự kiện này đã được lặp đi lặp lại hàng năm và được gọi tên là Black Friday. Trong những năm trở lại đây, Black Friday còn lan rộng sang nhiều quốc gia khác ở châu Âu và châu Á.

Trên thế giới, tại tất cả các trung tâm thương mại lớn và các cửa hàng quy mô nhỏ đều có mức giảm giá cho các sản phẩm. Phổ biến là mức giảm một nửa, còn nhiều nữa sẽ giảm giá tới 80%. Các mặt hàng giảm giá nhiều nhất là: thời trang, đồ dùng, mỹ phẩm, đồng hồ cùng những phụ kiện công nghệ.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...