Xu hướng thuê cây thông Giáng sinh

Thứ 4, 27/11/2019 | 10:37:33
557 lượt xem

Cây thông là biểu tượng không thể thiếu trong mỗi mùa Giáng sinh. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, mua cây thông tươi để trang trí Noel đã trở thành một truyền thống lâu đời.

Tuy nhiên, những năm gần đây, thay vì mua một cây thông để rồi bỏ đi khi lễ Giáng sinh kết thúc, thì có một xu hướng mới đang ngày càng được nhiều người ưu chuộng, đó là thuê cây thông để trang trí. Xu hướng mới này không những giúp bảo vệ thiên nhiên mà vẫn không làm giảm đi bầu không khí lễ hội mùa cuối năm.

Gia đình anh Raul Cohen đang cùng nhau trang trí cây thông Noel cho mùa Giáng sinh. Năm nay, thay vì mua một cây thông được cắt tại trang trại chuyên bán thông Giáng sinh, gia đình anh đã có một lựa chọn mới: thuê cây thông vẫn còn nguyên rễ.

Sau Giáng sinh, cây thông vẫn còn tươi xanh sẽ được mang trồng lại trong rừng và tiếp tục phát triển trong môi trường tự nhiên.



Anh Raul Cohen – Người thuê cây thông Giáng sinh: “Chúng tôi muốn dạy cho con gái về sự sống của cây cối, cách thức chăm sóc và tình yêu với cây trồng, cũng như giúp con hiểu chúng ta nên trân trọng thiên nhiên từ những việc làm nhỏ nhất.”


Một gốc thông như gia đình anh Raul Cohen thuê chỉ có giá khoảng 75 USD, rẻ hơn từ một phần ba tới một nửa so với giá mua.

Chi phí rẻ giúp tiết kiệm tài chính, ngoài ra còn giúp bảo vệ môi trường. Đó là những ý do khiến xu hướng thuê cây thông Giáng sinh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực.


Anh Paul Keene – Chủ trang trại cho thuê cây thông Giáng sinh: “Bạn có cây thông trang trí những ngày Giáng sinh. Tới đầu năm, những cây thông này lại được trồng trở lại và năm sau sẽ có những khách hàng khác thuê chúng. Rất nhiều người muốn làm gì đó cho hệ sinh thái, và việc này là một trong những hành động nhỏ mà mọi người có thể thực hiện để bảo vệ môi trường của chúng ta.”





Cô Alice - Người thuê cây thông Giáng sinh: “Chúng tôi đã thuê cây thông 3 mùa Giáng sinh liên tiếp rồi. Thật vui khi biết rằng những cái cây này sẽ vẫn tiếp tục sống và phát triển sau khi Giáng sinh qua đi.”


Ước tính chỉ riêng dịp Giáng sinh năm 2018, thị trường Mỹ tiêu thụ khoảng 35 tới 40 triệu cây thông Noel. Tại một số quốc gia khác như Anh, con số này là 8 triệu cây, tại Đức là 18 triệu cây, Đan Mạch là 10 triệu cây… Hầu hết số cây này đều bị vứt bỏ sau khi lễ Giáng sinh qua đi.

Bà Graciela Correa – Hiệp hội Hành động vì môi trường Mexico: “Phải mất từ 8 tới 10 năm để cây thông non đạt tới độ cao phù hợp để được lựa chọn làm cây thông trang trí. Thế nên việc đốn hạ một cây thông chỉ để trang trí trong nhà khoảng 30 ngày rồi sau đó vứt bỏ chúng như rác thải là điều thực sự đáng tiếc và không có ích lợi gì tới môi trường.”




Giúp bảo vệ thiên nhiên mà vẫn không làm giảm đi bầu không khí lễ hội mùa cuối năm. Chắc chắn xu hướng này sẽ ngày càng được hưởng ứng rộng rãi khi một mùa Giáng sinh nữa lại đang đến gần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...