Ý nghĩa ngày lễ độc thân 11-11

Thứ 4, 13/11/2019 | 15:31:04
1,254 lượt xem

Ngày 11-11 hàng năm được xem là “ngày lễ độc thân” của giới trẻ các nước trên thế giới và quy mô lớn nhất ở Trung Quốc. Trong dịp này, giới trẻ chọn cách tự tặng quà cho bản thân, hội họp bạn bè, mua hàng giảm giá từ các trang thương mại điện tử. Mời quý vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của ngày lễ độc thân – đang rất được quan tâm này !

Vì được tạo thành từ 4 chữ số 1, giống như 4 cái gậy xếp liền nhau, nên người Trung Quốc gọi đây là ngày "quang côn" hiểu nghĩa Hán Việt là ngày lễ độc thân.

Lễ độc thân diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm, nhằm tôn vinh những người chưa tìm được ý trung nhân hoặc thích cuộc sống một mình.

Từ năm 2009, ngày độc thân có bước chuyển mình, đa dạng hơn khi được gắn thêm ý nghĩa là lễ hội mua sắm, khuyến khích người độc thân dành cho mình món quà đặc biệt với chi phí chỉ bằng 1/3 ngày thường. Về sau, ngày 11/11 không còn dành riêng cho người độc thân mà hướng đến mọi tầng lớp vì ai cũng có nhu cầu mua sắm.

Nhờ các chương trình giảm giá sâu, ngày lễ này trở thành ngày hội mua sắm ngoại tuyến và trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday. 

Theo Naver - cổng thông tin truyền thông số một Hàn Quốc, khi Lễ độc thân lan tỏa toàn châu Á, nhiều người trẻ chọn dịp này để du lịch, picnic, dã ngoại cùng "hội chị em".

Trong những năm trở lại đây, ngày Singles’ Day đã lan tỏa đến Việt Nam, trở thành dịp mua sắm hoành tráng hằng năm tại các sàn thương mại điện tử hay một số công ty ở các lĩnh vực khác./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...