Bảo vệ trẻ em trên môi trường Internet

Thứ 7, 12/10/2019 | 15:38:38
401 lượt xem

Ngày 11/10, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra Hội thảo Truyền thông và góp ý xây dựng chính sách trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông về bảo vệ trẻ em trên môi trường internet do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức.

Theo nghiên cứu, đánh giá của các chuyên gia, dù đối tượng trẻ em được tiếp xúc với mạng internet ngày càng rộng và trẻ hóa, tuy nhiên chỉ có 10,4% trẻ em và 8% phụ huynh tại Đà Nẵng có kiến thức cơ bản về xâm hại trên môi trường mạng. Bên cạnh đó những chính sách hiện hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông về vấn đề bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng của Việt Nam còn thiếu và yếu so với các nước trên thế giới, ngay tại Đà Nẵng vẫn chưa có những chính sách đồng bộ trong vấn đề này.

Tại Hội thảo các đại biểu đã nêu ra những vấn đề còn tồn tại trong việc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng internet, đồng thời lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia để Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện báo cáo, đề xuất xây dựng chính sách của thành phố trong lĩnh vực này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...