Triển lãm vinh danh các nhân vật truyện tranh kinh điển

Thứ 5, 03/10/2019 | 14:26:05
841 lượt xem

Mới đây, một buổi triển lãm truyện tranh đã được tổ chức tại Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ, nhằm tôn vinh các tác phẩm truyện tranh kinh điển của xứ sở cờ hoa cũng như những nhân vật anh hùng đã bị lãng quên.

Điểm sáng của buổi triển làm này là bức vẽ gốc của nhân vật Cậu bé Vàng (Yellow Kid). Xuất bản lần đầu vào năm 1985, Cậu bé vàng được xem như là nguồn cội của thế giới truyện tranh Mỹ.

Các nhân vật như Charlie Brown, người nhện, người dơi đã trở thành biểu tượng trên toàn cầu. Tuy nhiên, không phải tất cả đều may mắn như vậy, rất nhiều nhân vật đã bị lãng quên theo thời gian.  

All-Negro là truyện tranh đầu tiên do một tác giả người Mỹ gốc Phi có tên là Orrin Evans sáng tác, nhưng tác phẩm này chỉ được phát hành một số duy nhất.



Cô Megan Halsband, Nhân viên phụ trách triển lãm: “Anh ấy không được tờ báo nào chấp nhận đăng tải tác phẩm của mình. Vì vậy, truyện tranh của Orrin Evans không thể xuất bản số thứ 2. Điều này thật đáng tiếc, suốt từ năm 1947 cho đến sự xuất hiện của nhân vật Black Panther trong thập niên 60, có rất ít sự hiện diện tích cực của người Mỹ gốc Phi trong truyện tranh”.



Những phiên bản truyện gốc như thế này hiện rất hiếm và có thể nói thư viện Quốc hội Hoa Kỳ đang sở hữu cả một kho báu quý giá. 

Rất nhiều nhân vật siêu anh hùng giờ đây đã xuật hiện trong những bộ phim điện ảnh hấp dẫn, thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

 


Bà Sara Duke, Nhân viên phụ trách triển lãm: “Phim ảnh kể lại những câu chuyện vốn được viết và vẽ lên bởi những người đam mê nghệ thuật. Theo tôi, việc đưa nhân vật hoạt hình vào phim ảnh sẽ khiến mọi người quan tâm nhiều hơn đến các tác phẩm gốc”.





Triển lãm truyện tranh tại thư viện Quốc hội Mỹ sẽ mở cửa cho đến tháng 12 năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...