Ô nhiễm sông Đoan Túc

Thứ 3, 16/07/2019 | 15:39:05
1,586 lượt xem

Nhiều năm qua, gần 2.000 người dân thuộc tổ dân phố số 5, 6, 7, 8 và 17 trên địa bàn phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình đang phải sống chung với tình trạng ô nhiễm nặng nề của dòng sông Đoan Túc.

Đoạn sông Đoan Túc chạy qua phường Tiền Phong có chiều dài khoảng 2km. Theo người dân ở đây, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm là do nước thải của một số cơ sở sản xuất trong khu vực. 

Anh Nguyễn Thuận Hải - người dân tổ 6 phường Tiền Phong, TP Thái Bình :Sông này nước thải công nghiệp thải ra cá chết trắng sông luôn.. mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra dứt điểm.     







Bà Vũ Thị Luyến - ở tổ 5 phường Tiền Phong, TP Thái Bình :Ngõ đây không ai dám ra cửa, không ai dám mở cửa vì sông thối, có nhà bịt cả cổng.. Một lần nữa chúng tôi đề nghị phải triệt để giải quyết vấn đề này để các gia đình người ta có cuộc sống tử tế hơn.  






Ít ai có thể hình dung được ngay trong lòng thành phố Thái Bình lại tồn tại những điểm ô nhiễm nặng, kéo dài hàng chục năm như ở phường Tiền Phong. Và đáng nói là mặc dù người dân đã kiến nghị nhiều lần đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, song vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để. Và sự ô nhiễm của con sông này vẫn từng ngày từng giờ ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân nơi đây.

Ông Lê Huy Hoàn - tổ 6 phường Tiền Phong, TP Thái Bình :Hiện tại chúng tôi là người trực tiếp sống ở đây thì sức khỏe suy giảm, dọc bờ sông này cũng có tới hơn chục người ung thư chết rồi.. Chúng tôi chỉ đề nghị các cơ quan tìm ra sự xả thải này ở xí nghiệp nào để xử lý cho chính xác.   






Chỉ bằng mắt thường cũng có thể nhận ra nước sông Đoan Túc đã chuyển sang màu đen. Khi đi qua thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Và điều đáng nói là trong khi chờ những biện pháp xử lý của cơ quan chức năng thì người dân nơi đây vẫn phải sống chung với môi trường ô nhiễm./.        

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...