Dàn vệ sĩ chạy bộ bảo vệ ông Kim Jong-un tại Việt Nam

Thứ 3, 26/02/2019 | 15:22:09
2,542 lượt xem

Khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam, đội vệ sĩ được mệnh danh là “lá chắn sống” của Triều Tiên cũng thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước và thế giới.

Sáng ngày 26/2, đoàn tàu màu xanh nổi tiếng của Triều Tiên xuất hiện tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, đưa Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam thực hiện chuyến thăm chính thức và tham gia hội nghị thượng đỉnh lần 2 với ông Trump ngày 27-28/2.

Đội vệ sĩ xuất hiện khi chiếc siêu xe Mercedes của ông Kim Jong-un đến trước cửa chính ga Đồng Đăng.

Siêu xe của ông Kim Jong-un đỗ trước cửa ga, khi xe dừng lại, 12 vệ sĩ xếp đội hình xung quanh xe và quan sát các bên.

Siêu xe bắt đầu lăn bánh chậm, đội vệ sĩ di chuyển xung quanh xe ở khoảng cách chính xác và nhìn về các hướng xung quanh.

Chủ tịch Kim mở cửa kính xe bọc thép, vẫy tay chào người dân Việt Nam đứng bên đường. Hàng vệ sĩ giãn cách tạo ra khoảng trống để ông Kim có thể tương tác với người dân.

Siêu xe dừng lại, đội vệ sĩ đứng lại, quan sát phía bên ngoài theo các hướng.

Xe bắt đầu lăn bánh, đội vệ sĩ di chuyển nhịp nhàng cho đến khi xe tăng tốc thì đội vệ sĩ chạy thành hai hàng xung quanh.

Theo AFP, đội vệ sĩ bảo vệ Chủ tịch Kim Jong-un được tuyển mộ rất kỹ lưỡng với các tiêu chí về sức khỏe, kỹ năng bắn súng, võ thuật, thậm chí cả ngoại hình. Quân đội Triều Tiên đã thành lập riêng một đơn vị cảnh vệ có nhiệm vụ chuyên bảo đảm an toàn cho ban lãnh đạo nước này.

AFP dẫn lời một người từng nằm trong đội an ninh bảo vệ cố lãnh đạo Kim Jong-il, cho biết có 6 lớp an ninh khác nhau bảo vệ nhà lãnh đạo Triều Tiên trong các chuyến công tác và đội vệ sĩ được coi là một trong những lớp an ninh nghiêm ngặt nhất trên thế giới "mà con kiến cũng không thể lọt qua". 

Ngoài ra, để trở thành người bảo vệ an nguy cho các nguyên thủ quốc gia, mỗi cận vệ đều phải trải qua những bài kiểm tra kỹ càng về nhân thân ít nhất lý lịch 2 đời. Nhiều người thuộc đội vệ sĩ được cho là có mối liên hệ với gia đình ông Kim Jong-un hoặc các gia đình tinh hoa khác tại Triều Tiên.

Những cận vệ chạy theo xe limousine của ông Kim Jong-un là thành viên của Văn phòng Trung ương Số 6 hay còn gọi với tên chính thức là Tổng cục Phụ tá (MOA).

Đội cận vệ cũng được cho là những người có quyền lực khá lớn ở Triều Tiên khi họ là số ít những người có thể mang súng hoặc vũ khí đứng gần nhà lãnh đạo.




Theo dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...