Nguy hiểm từ thú chơi bóng cười

Thứ 5, 17/01/2019 | 08:36:02
1,666 lượt xem

Vài năm trở lại đây, bóng cười đã trở thành thú chơi tiêu khiển thường xuyên trong một bộ phận giới trẻ. Tuy nhiên, đánh đổi những tiếng cười này, đằng sau đó lại là hậu quả khôn lường.

Bóng cười thực chất là những quả bóng bay bình thường được bơm khí đinitơ monoxit. Chất khí này khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười. Theo các bác sĩ của Bệnh viện Tâm thần Thái Bình, khí N2O trong bóng cười nếu lạm dụng rất dễ dẫn tới co giật, ngất, mất kiểm soát, trầm cảm. Ngay cả khi sử dụng ở nồng độ thấp, loại khí này cũng sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, làm giảm tầm nhìn và thính giác. Đặc biệt, những người mắc bệnh về tim mạch hay hen suyễn và một số bệnh liên quan tới đường hô hấp nếu hít phải N2O lâu sẽ rất nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn tới ngừng thở. 

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, loại khí này còn có khả năng gây nghiện với người dùng. Gần đây nhất, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình đã tiếp nhận bệnh nhân hơn 20 tuổi bị loạn thần cấp do thói quen sử dụng bóng cười, trong đó cá biệt có ngày bệnh nhân sử dụng tới trên 40 quả.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...