Hoàn cảnh của cô bé mồ côi Nguyễn Hạnh Mai

Thứ 5, 29/11/2018 | 07:53:51
555 lượt xem

Chương trình tiếp sức đến trường đã đi được 1 chặng đường, nhiều trường hợp em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự chung tay giúp sức của cộng đồng và các nhà hảo tâm. Câu chuyện chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay là hoàn cảnh của em Nguyễn Hạnh Mai (Thôn Lương Đống xã Đông Giang huyện Đông Hưng). Sinh ra không biết cha mẹ mình là ai, hoàn cảnh gia đình khó khăn thế nhưng nhiều năm qua em Nguyễn Hạnh Mai vẫn luôn nỗ lực phấn đấu để trở thành học sinh giỏi.

Bé Nguyễn Thanh Mai bên cạnh mẹ nuôi Nguyễn Thị Mão

Trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp chỉ vẻn vẹn 20m2, góc học tập là nơi em Nguyễn Hạnh Mai yêu thích nhất, tự hào nhất. Bởi mỗi khi ngồi học bài, em sẽ tạm quên đi những lo toan, phiền muộn trong cuộc sống đè nặng lên đôi vai cô bé mới chỉ 10 tuổi này. Sinh ra đã bị chính cha mẹ ruột của mình bỏ rơi, Mai được chị Nguyễn Thị Mão nhận về nuôi khi mới 1 ngày tuổi mặc dù hoàn cảnh gia đình cũng chẳng dư dả gì.

Chị Mão chia sẻ: "Tôi nhận cháu về nuôi từ năm 2008, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn lắm, mẹ thì già, nuôi cháu đều phải mua sữa ở ngoài. Chỉ mong sao cháu khôn lớn, khỏe mạnh, học hành đến nơi đến chốn".

Bà ngoại tuổi cao, mẹ lại hay đau yếu, hoàn cảnh khó khăn khiến cho Mai sớm trưởng thành. Niềm vui của em không giống như những em nhỏ cùng trang lứa ,là đồ chơi mới, hay bộ quần áo đẹp, mà đó chỉ đơn giản là được chia sẻ cùng mẹ việc nhà, được khoe với mẹ lời khen của thầy cô dành cho em trong học tập. 

Mai cho biết: "Em rất thương mẹ của em, em mong muốn sau này mình trở thành cô giáo để có thể giúp đỡ thêm nhiều người và báo hiếu cho mẹ"

Từ khi bắt đầu đi học, Mai luôn là học sinh giỏi, có thành tích dẫn đầu lớp và trường.Những tờ giấy khen chính là minh chứng cho những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của em.Tình yêu thương dành cho mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất để em cố gắng từng ngày.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Thị Mão mẹ em Nguyễn Hạnh Mai, thôn Lương Đống xã Đông Giang huyện Đông Hưng. Sđt: 0329.491.636

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...