Kiểm soát hen phế quản ở trẻ em

Thứ 5, 27/09/2018 | 16:30:17
716 lượt xem

Hen phế quản là bệnh hô hấp mãn tính thường gặp nhất ở trẻ em. Song hành với khám và điều trị cho bệnh nhân hen, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các gia đình luôn là hoạt động được Bệnh viện Nhi Thái Bình dành nhiều tâm huyết. Bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức hội nghị kiểm soát hen phế quản ở trẻ em và sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân hen của bệnh viện.

Tại hội nghị, hơn 100 gia đình có con mắc bệnh hen đã được nghe bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương phổ biến kiến thức về nguyên nhân, dấu hiệu và mức độ nguy hiểm của bệnh hen phế quản, những tác hại của bệnh khi không được chẩn đoán đúng, điều trị kịp thời, hướng dẫn cách kiểm soát hen phế quản ở trẻ, biện pháp phòng tái phát và điều trị cơn hen cấp. 

Trước tình trạng bệnh hen phế quản ở trẻ em gia tăng, đặc biệt trong thời điểm giao mùa, song nhiều gia đình nhận thức về bệnh hen còn chưa đúng, còn nhiều thắc mắc về phòng và điều trị, các bác sĩ đã tiếp nhận, giải đáp câu hỏi từ các gia đình bệnh nhân. Trong đó tập trung vào việc sử dụng thuốc dự phòng và kỹ thuật xịt thuốc hen cho trẻ đúng cách. Bên cạnh đó, rất nhiều kinh nghiệm cũng như tâm sự đã được các bậc cha mẹ trải lòng trong suốt hành trình chiến đấu với bệnh hen của con em mình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...