Hạn chế trong phát triển hợp tác xã trên toàn tỉnh

Thứ 4, 12/09/2018 | 09:23:55
510 lượt xem

Toàn tỉnh hiện có 427 hợp tác xã. Sau chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012, các HTX đã được củng cố, đổi mới về tổ chức và hoạt động, từng bước thích nghi dần và hội nhập với cơ chế thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong sự phát triển chung của các hợp tác xã trên toàn tỉnh.

Sự hợp tác, liên kết giữa các HTX, giữa HTX với doanh nghiệp, với các cơ quan nghiên cứu khoa học chưa nhiều và hiệu quả.

Năng lực sản xuất, kinh doanh của một bộ phận hợp tác xã còn yếu, quy mô nhỏ. Trình độ quản lý, năng lực kinh doanh của cán bộ hợp tác xã còn hạn chế. Sức cạnh tranh thấp. Sự hợp tác, liên kết giữa các HTX, giữa HTX với doanh nghiệp, với các cơ quan nghiên cứu khoa học chưa nhiều và hiệu quả.

Nguyên nhân của thực trạng này là do công tác quản lý nhà nước đối với HTX tại địa phương chưa được quan tâm đúng mức. Sự phối hợp giữa các sở, ngành, huyện, thành phố trong việc hỗ trợ kinh tế HTX còn bất cập, chưa kịp thời. Một số HTX thiếu biện pháp và quyết tâm nâng cao năng lực nội tại của mình để giải quyết khó khăn, chưa sẵn sàng trước những thách thức của cơ chế thị trường và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Vẫn còn nhiều HTX có tâm lý trông chờ vào sự hỗ trợ của nhà nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...