Còn khó khăn trong công tác phòng chống bệnh lao

Thứ 2, 10/09/2018 | 15:02:43
355 lượt xem

Đến năm 2020, ngành y tế Thái Bình đặt ra mục tiêu khống chế số người mắc bệnh lao đa kháng thuốc còn dưới 5% trong tổng số người bệnh lao mới phát hiện. Giảm tỷ lệ mắc lao trong cộng đồng xuống dưới 74 người/100.000 dân. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc.

Đến năm 2020, ngành y tế Thái Bình đặt ra mục tiêu khống chế số người mắc bệnh lao đa kháng thuốc còn dưới 5% trong tổng số người bệnh lao mới phát hiện. 

Tỷ lệ bác sĩ cho hoạt động chống lao ở Thái Bình chỉ đạt 1,58/100.000 dân, trong khi mức chung là 12 bác sĩ/100.000 dân. Việc quản lý thuốc chống lao trôi nổi trên thị trường cũng chưa chặt chẽ, người dân vẫn còn thói quen tự chữa bệnh mà không cần thầy thuốc. Nhiều tổ chức xã hội đã tham gia công tác chống lao nhưng chưa có cơ chế điều phối hiệu quả, chưa thành lập được liên minh phòng chống lao của tỉnh. Cũng chưa có tổ chức nào đầu tư, hỗ trợ cho công tác chống lao.

Mặt khác, yêu cầu về chất lượng hoạt động của chương trình chống lao ngày càng cao. Tỷ lệ lao đa kháng thuốc, lao siêu kháng thuốc đang phát triển. Trong khi đó, cán bộ phòng chống lao có trình độ cao chuyển công tác nhiều, cán bộ chống lao tuyến huyện lại chủ yếu là kiêm nhiệm. Mức chi đặc thù cho người làm công tác chống lao cũng còn rất thấp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...