Phòng bệnh đường tiêu hóa cho trẻ

Thứ 4, 04/07/2018 | 09:32:03
296 lượt xem

Mùa hè, nhất là những ngày nắng nóng, nhiệt độ cao, là thời kỳ cao điểm các bệnh về đường tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm là nguyên nhân khiến cho nhiều trẻ phải nhập viện. Tiêu chảy rất dễ biến chứng nặng gây tử vong vì dẫn đến mất nước và điện giải, cũng có thể gây suy dinh dưỡng.

Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, để phòng bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ, phụ huynh cần chú ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh tay cho cả người chăm sóc trẻ và cho trẻ. Ngoài ra, các gia đình cần sử dụng kháng sinh dự phòng khi du lịch vào vùng có nguy cơ cao. Lưu ý thường xuyên lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày với trẻ như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn ghế, sàn nhà... bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường.

Đặc biệt, cha mẹ không được chủ quan khi thấy những biểu hiện mất nước ở trẻ như: môi khô, lưỡi khô, da khô, quấy khóc. Khi thấy trẻ có dấu hiệu tiêu chảy cấp cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất. Kịp thời bổ sung nước, điện giải cho trẻ bằng cách cho trẻ uống nhiều nước, bú nhiều, cho trẻ uống dung dịch Oresol pha theo đúng tỷ lệ hướng dẫn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...