Cảnh báo phòng chống Cúm A H1N1

Thứ 2, 04/06/2018 | 07:29:33
265 lượt xem

​Trước thông tin hàng chục người được xác định dương tính với cúm A H1N1, trong đó nhiều trường hợp bị lây do sinh sống, làm việc trong cùng một môi trường với người mắc bệnh, ngành y tế đã đưa ra khuyến cáo để phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Cúm A H1N1 là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do vi rút cúm gây nên. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng. Chính vi vậy, ngành y tế khuyến cáo người dân cần tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Chủ động theo dõi sức khỏe hàng ngày, nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng… cần đi khám kịp thời, xác định mắc cúm thì phải được cách ly và đeo khẩu trang.

Đặc biệt, những người mắc bệnh mãn tính, phụ nữ mang thai, người già, trẻ em cần tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. Khi tiếp xúc với người nghi mắc bệnh hoặc mắc bệnh, cần đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách trên 1 mét.

Không tự ý sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc kháng vi rút để điều trị mà phải tuân theo hướng dẫn của bác sỹ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...