Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 01/06/2018 | 10:08:24
411 lượt xem

Quốc tế thiếu nhi 1-6, được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân, gia đình và xã hội. Nhân dịp này, các địa phương ở Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thái Bình hiện có 429.500 trẻ em, chiếm 22% tổng dân số. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 18.800 em; hàng trăm trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh nguy hiểm khác. Để trẻ em được chăm sóc, đảm bảo các quyền cơ bản,  được  phát triển toàn diện  thể chất, trí tuệ, nhân cách và tài năng. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể tỉnh Thái Bình quan tâm sâu sát.

Từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, năm qua Thái Bình đã tổ chức khám sàng lọc trẻ em bị khuyết tật, phối hợp phẫu thuật cho 20 trẻ em bị sứt môi, hở vòm miệng; tổ chức trao cấp đồ dùng học tập, cặp học sinh cho 300 em và hàng nghìn suất học bổng cho trẻ em nghèo; tặng 460 xe đạp, xe lăn cho trẻ em nghèo, trẻ em bị khuyết tật, thiết bị đồ chơi; hỗ trợ sơn tường và vệ sinh môi trường cho các trường mầm non ở những địa phương khó khăn; 10 nghìn lượt trẻ em đã được nhận quà nhân các dịp lễ tết và nhiều hoạt động thiết thực khác với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Hàng năm, tỷ lệ trẻ em đi học đúng độ tuổi bậc tiểu học hàng năm đạt gần 100%,  trẻ em dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm.

Trong dịp này, Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với thiếu nhi. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội  tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em;, thực hiện tốt chính sách hiện hành đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tạo dựng môi trường phù hợp để trẻ em được sống an toàn, thân thiện và có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích. UBND tỉnh đã phát động ủng hộ quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh năm 2018 và đến nay đã có 22 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đăng ký ủng hộ với số tiền trên 400 triệu đồng.

Ngày Tết thiếu nhi năm nay, từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Thái Bình trích hơn 50 triệu đồng tặng quà thiếu niên nhi đồng 8 huyện Thành phố. Các địa phương, tổ chức và đơn vị đã thăm, tặng quà, trao học bổng, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho trẻ em bị tai nạn thương tích, khuyết tật vận động, mắc bệnh tim bẩm sinh; trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm và tặng quà thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh, động viên các em vượt qua khó khăn , tu dưỡng đạo đức, rèn luyện trí tuệ xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ.                                                                    

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...