Ứng dụng tế bào gốc và công nghệ Gen trong điều trị bệnh

Thứ 5, 14/12/2017 | 09:57:21
616 lượt xem

​Bệnh viện Nhi phối hợp với Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec tổ chức hội thảo ứng dụng tiên tiến của tế bào gốc và công nghệ gen trong điều trị bệnh. Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Đại học Y Dược Thái Bình cùng đại diện các bệnh viện trong tỉnh.

Theo báo cáo tại hội thảo, các nguồn tế bào gốc gồm phôi, máu cuống rốn, dây rốn, tủy xương, mô mỡ, răng sữa. Hiện công nghệ ghép tế bài gốc đã được dùng để điều trị bệnh viêm khớp, xơ gan, bại não, tự kỷ, rối loạn thần kinh ruột, thoát vị màng não ruột... với kết quả tốt. Tế bào gốc là liệu pháp điều trị bệnh hiệu quả không chỉ cho hiện tại mà cả tương lai, đặc biệt là điều trị các bệnh nan y như ung thư trước đây không điều trị được. Trong đó riêng tế bào gốc từ máu cuống rốn đã được sử dụng điều trị cho 80 loại bệnh. 

Các ý kiến tại hội thảo đã làm rõ việc ứng dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh, đồng thời thống nhất đánh giá cao vai trò quan trọng của tế bào gốc và phương pháp điều trị bệnh bằng ghép tế bào gốc; thảo luận về cách ứng dụng rộng rãi phương pháp này để nhiều người được hưởng lợi, góp phần nâng cao chất lượng công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...