Tập huấn phòng chống bạo lực gia đình cho trẻ em gái và phụ nữ khuyết tật

Thứ 4, 13/12/2017 | 15:51:06
261 lượt xem

Phòng chống bạo lực cho phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật là nội dung của lớp tập huấn do Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) phối hợp với Hội Người khuyết tật tỉnh tổ chức tại huyện Tiền Hải trong 2 ngày 12 - 13/12/2017. Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức tự bảo vệ của phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật thông qua việc cung cấp kiến thức và các kỹ năng về phòng tránh bạo lực.

Tham gia lớp tập huấn, 30 phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật được tìm hiểu về bạo lực giới, hoạt động phòng chống bạo lực ở Việt Nam; các nguyên tắc can thiệp, hỗ trợ người bị lao lực; kỹ năng ứng phó với bạo lực, xử lý và can thiệp người có hành vi bạo lực. Lớp tập huấn là một trong những hoạt động của Dự án “Nâng cao vị thế phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật” do Đại sứ quán Canada tài trợ.

Dự án được triển khai tại Thái Bình từ tháng 11/2017 đến tháng 2/2018 với mục tiêu phòng tránh bạo lực cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật ở 2 huyện Đông Hưng và Tiền Hải. Ngoài các lớp tập huấn, Dự án còn tư vấn kỹ năng sống cho phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật và hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng thôn, xóm của hai xã được dự án hỗ trợ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...