Tỷ lệ người hút thuốc lá ngày càng gia tăng

Thứ 3, 12/12/2017 | 08:53:37
322 lượt xem

Dù các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá đang được triển khai quyết liệt tại tất cả các địa phương, nhưng Việt Nam vẫn là một trong 15 nước có số người sử dụng thuốc lá cao nhất trên thế giới.

Theo kết quả điều tra, tỷ lệ hút thuốc lá ở nam giới từ 15 tuổi trở lên là trên 47%. Trong số những người không hút thuốc, có 56% đang đi làm có tiếp xúc với khói thuốc tại nơi làm việc. Tỷ lệ tiếp xúc thường xuyên với khói thuốc tại gia đình là 67%. Đặc biệt, tỷ lệ hút thuốc lá của thanh thiếu niên vẫn ở mức cao và độ tuổi bắt đầu hút thuốc ngày càng trẻ, trung bình là 17 tuổi.

Nghiên cứu cho thấy nồng độ nicotin trong không khí được phát hiện cao nhất ở các điểm vui chơi giải trí và thấp nhất là ở trường học. Mỗi ngày, sử dụng thuốc là nguyên nhân gây tử vong của hơn 100 người. Con số này sẽ tăng lên gấp đôi vào năm 2030.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...