Thanh niên khuyết tật Trần Văn Minh vượt lên chính mình

Thứ 6, 08/12/2017 | 14:48:19
237 lượt xem

Hiện nay, xã Đông Hoàng ( Tiền Hải -Thái Bình) xuất hiện nhiều mô hình thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng bằng nghị lực, với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Trong đó có Anh Trần Văn Minh - một thanh niên khuyết tật, là 1 trong tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Mặc dù bị khuyết tật từ năm 3 tuổi do di chứng từ sốt bại liệt. Không mặc cảm với số phận, anh Trần Văn Minh – thôn Tân Lạc, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đã nỗ lực vượt lên chính mình. Từ 1 công nhân may làm thuê cho các công ty ở Hà Nội, anh Minh đã quyết định trở về quê hương lập nghiệp. Tuy lúc đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ của BCH Đoàn thanh niên xã, của gia đình bạn bè, năm 2015 anh Minh đầu tư mở xưởng may với hình thức may gia công cho công ty xuất khẩu ngay tại gia đình.

Với số vốn đầu tư ban đầu hơn 300 triệu đồng, anh Minh xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc và tuyển công nhân may, xưởng may của anh ngày càng hoạt động có hiệu quả,  tạo việc làm cho hàng chục công nhân ngay tại địa phương.

 Anh Trần Văn Minh – Chủ cơ sở may xã Đông Hoàng (Tiền Hải): Gắn bó với quê hương nên tôi đã quyết định mở xưởng may tạo việc làm cho thanh niên trong xã và thu nhập gia đình. Doanh thu 1 tháng của xưởng đạt 100 triệu đồng, trừ chi phí mỗi tháng gia đinh tôi có thu nhập tư 15 đến 20 triệu đồng.

 Chị Bùi Thị Nguyệt – Thôn Đông Hoàng, xã Đông Hoàng (Tiền Hải): Trước đây em đã từng vào làm các công ty nhưng từ khi có gia đình em làm ở đây công việc ổn định có thời gian chăm sóc gia đình con cái, thu nhập cũng đạt trên 3 triệu đồng/tháng.

Không chỉ tham gia phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, anh Trần Văn Minh còn tích cực tham gia các phong trào của đoàn thanh niên xã, của địa phương.

 Anh Bùi Hồng Hà – Bí thư Đoàn TN xã Đông Hoàng (Tiền Hải):  Anh Minh  rất tích cực trong các phong trào của đoàn và địa phương. Mô hình của anh Minh đã tạo việc làm cho 30 đoàn viên trong xã. Chúng tôi mong muốn các cấp bộ đoàn tạo điều kiện thuận lợi về vốn cho đoàn viên phát triển sản xuất kinh doanh. 

Vượt qua mặc cảm số phận, vươn lên bằng nghị lực của bản thân, thanh niên khuyết tật Trần Văn Minh, thôn Tân Lạc, xã Đông Hoàng đã vươn lên để tự khẳng định mình và sống có ích cho xã hội. Đấy chính là điều mà chúng ta trân trọng và học hỏi ở anh.

                              

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...