Bệnh viện tư đối mặt với việc mất bệnh nhân

Thứ 3, 05/12/2017 | 09:21:47
240 lượt xem

Các cơ sở y tế tư nhân sẽ phải đối mặt với việc mất bệnh nhân do bị dừng hợp đồng khám chữa bệnh cho người có thẻ bảo hiểm y tế, theo một thông báo mới vừa được cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đưa ra.

Cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa gửi công văn đến các bệnh viện tư nhân thông báo về việc cơ sở y tế tư nhân phải có quyết định phân tuyến chuyên môn kỹ thuật của cấp có thẩm quyền và biên bản thống nhất áp dụng mức giá theo hạng bệnh viện công lập tương đương được áp dụng vào năm 2018. Các cơ sở không đáp ứng sẽ không được khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế từ ngày 1-1-2018.

Khi nhận được công văn của Cơ quan BHXH Việt Nam, Cơ quan BHXH tỉnh Thái Bình đã triển khai nhanh đến các cơ sở y tế tư nhân và cho biết, các bệnh viện phải có phân tuyến kỹ thuật trước ngày 20-12. Đến ngày 31-12, BHXH tỉnh sẽ ký hợp đồng khám BHYT với bệnh viện. Như vậy, để tiếp tục ký hợp đồng, chỉ trong vòng chưa đến 3 tuần, các cơ sở y tế tư nhân bắt buộc phải có quyết định phân tuyến chuyên môn kỹ thuật do Bộ Y tế ban hành. Trong khi đó, cho đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa có tiêu chí phân hạng cho bệnh viện tư nhân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...