Giá dịch vụ không chính xác tạo cơ hội trục lợi BHYT

Thứ 6, 01/12/2017 | 09:33:10
235 lượt xem

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam khẳng định, giá dịch vụ được xây dựng cao hơn so với thực tế đã dẫn đến tình trạng lạm dụng tăng chỉ định tại các cơ sở y tế.

Trong tổng số gần 10.000 loại dịch vụ y tế, mới chỉ có khoảng 1.000 dịch vụ có giá, còn lại là phiên tương đương. Phiên tương đương là chưa có cơ cấu giá để xác định và đó là nguyên nhân khiến phiên tương đương càng không chính xác. Tình trạng này đang dẫn tới việc các dịch vụ được xây dựng giá chưa sát, cao hơn so với thực tế đã khiến cho lạm dụng chỉ định gia tăng. Ngoài ra, việc lạm dụng tách dịch vụ để tăng thu tại một số cơ sở y tế đang trở nên vô lý tới mức không thể chấp nhận như bệnh nhân cắt đến hai túi mật, hai đại tràng, chỉ định quá mức cần thiết cận lâm sàng.

Để giải quyết thực trạng này, Bộ Y tế đang phối hợp với BHXH để sửa đổi Thông tư liên tịch số 37 về giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngay trong năm 2017.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...