Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên khó đạt 100%

Thứ 6, 01/12/2017 | 09:28:56
267 lượt xem

Quyết định số 1167 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về chỉ tiêu thực hiện BHYT giai đoạn 2016 - 2020 nhấn mạnh, đến năm 2017 phải có 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Năm 2017 đã gần kết thúc, nhưng việc huy động đủ 100% học sinh sinh viên tham gia BHYT vẫn không phải chuyện dễ. Ngoài lý do liên quan đến kinh tế, còn nhiều nguyên nhân khách quan tác động.

Hiện vẫn tồn tại một bộ phận người dân nhận thức chưa đầy đủ về chính sách BHYT nói chung và BHYT đối với học sinh sinh viên nói riêng. Bên cạnh đó, một số cơ sở giáo dục thiếu quan tâm thích đáng đến BHYT, công tác y tế trường học, nên việc rà soát, đối chiếu số học sinh sinh viên chưa tham gia BHYT cũng như vận động các em và phụ huynh còn hạn chế.

Cùng với đó, bản thân cơ quan BHXH ở một số nơi còn chưa thật sự sâu sát trong quá trình triển khai thực hiện BHYT học sinh sinh viên, chưa tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong chỉ đạo thực hiện công tác này. Các cơ quan chức năng cũng chưa phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục trong rà soát, đối chiếu số học sinh sinh viên đã tham gia và chưa tham gia BHYT để xây dựng kế hoạch tuyên truyền vận động, đồng thời đề xuất giải pháp để phát triển BHYT trong học sinh sinh viên.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...