70% người tâm thần chưa được điều trị kịp thời

Thứ 5, 30/11/2017 | 09:33:47
249 lượt xem

​Theo thống kê của Bộ Y tế, nước ta hiện có khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần phổ biến như trầm cảm, động kinh, rối loạn hành vi, tâm thần phân liệt,... Khoảng 40% bệnh nhân ở độ tuổi dưới 30. Tại Thái Bình, số liệu của Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho thấy, số người bệnh được chữa trị hiện còn rất thấp, cứ 10 người thì chỉ có 2-3 người được điều trị đúng cách và kịp thời.

Đáng lưu ý, số người mắc bệnh tâm thần là những người lao động trí óc như nhân viên ngân hàng, giáo viên hoặc kinh doanh đang gia tăng. Nguyên nhân của hiện tượng này là do áp lực công việc, áp lực xã hội. Bên cạnh đó, do nhận thức hạn chế, một bộ phận người dân vẫn chưa hiểu đúng về sức khỏe tâm thần, đánh đồng tất cả đều là “điên” mà không biết có nhiều rối loạn tâm thần khác như trầm cảm, mất ngủ, lo âu... Điều này cũng khiến nhiều người khi bị bệnh thì ngại đi khám, hoặc đi khám không đúng chuyên khoa, đến khi tìm đến bác sĩ chuyên khoa tâm thần thì bệnh đã nặng.

Một thực trạng nữa cũng phải nhắc đến là ở nhóm thanh thiếu niên xuất hiện các dạng tâm thần mới nổi như nghiện Internet, nghiện game online, ma túy đá...khiến số lượng người mắc bệnh tâm thần tăng lên đáng kể.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...