Tỷ lệ đấu nối sử dụng nước sạch của Vũ Thư đạt gần 95%

Thứ 4, 15/11/2017 | 09:32:53
294 lượt xem

​Xác định rõ lợi ích của nước sạch trong cải thiện chất lượng đời sống, nâng cao sức khỏe cho người dân, thời gian qua huyện Vũ Thư đã tập trung vận động xã hội hóa xây dựng các nhà máy nước sạch, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người dân, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch.

Để nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, huyện Vũ Thư tăng cường tuyên truyền vận động người dân hiểu rõ lợi ích của nước sạch. Tạo điều kiện cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại và nâng công suất cấp nước, bảo đảm đúng 4 yêu cầu do Nhà nước quy định đối với nhà đầu tư cấp nước sạch là: chất lượng, lưu lượng, áp lực và tính liên tục. Huyện cũng đề nghị các địa phương phối hợp với các đơn vị cấp nước giải quyết các khó khăn, vướng mắc, công khai kết quả kiểm tra chất lượng nước và giá bán nước tới người dân để họ yên tâm sử dụng.

Hiện nay tỷ lệ người dân đấu nối sử dụng nước sạch của huyện Vũ Thư đạt gần 95%, là một trong những địa phương có tỷ lệ đấu nối cao nhất tỉnh. Trong đó tất cả các xã đều đạt tỷ lệ đấu nối trên 65%, có 6 xã là Minh Lãng, Song Lãng, Minh Quang, Vũ Hội, Vũ Vinh, Tân Hòa tỷ lệ đấu nối đạt 100%.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...