Nguy hiểm của tình trạng kháng thuốc kháng sinh

Thứ 2, 13/11/2017 | 10:30:00
221 lượt xem

Kháng kháng sinh đang trở thành một trong những mối đe dọa nghiêm trọng với sức khỏe cộng đồng. Nhằm mục đích truyền tải thông điệp về tình hình kháng kháng sinh hiện nay, kêu gọi sử dụng kháng sinh một cách đúng đắn, không lạm dụng, Tuần lễ sử dụng kháng sinh hiệu quả năm 2017 diễn ra từ ngày 13 đến 19/11.

Sử dụng kháng sinh thái quá và không phù hợp ở người và động vật làm tăng nguy cơ kháng thuốc. Một số loại vi khuẩn có khả năng gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở người đã trở nên kháng với hầu hết các phương pháp điều trị hiện có. Khảo sát thực trạng sử dụng kháng sinh tại các bệnh viện cho thấy, chi phí sử dụng kháng sinh chiếm tới gần 70% tổng số tiền thuốc. Đáng lưu ý là có khoảng 50% kháng sinh được bác sĩ kê đơn bất hợp lý. Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh là việc người dân uống thuốc không dùng đơn.

Để giải quyết vấn đề này, trong Tuần lễ sử dụng kháng sinh hiệu quả, ngành y tế sẽ tập trung tuyên truyền về các biện pháp giám sát kháng thuốc, giảm sử dụng kháng sinh và dùng kháng sinh hợp lý, khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, chữa bệnh không dùng thuốc như ăn uống hợp vệ sinh, chống thực phẩm bẩn, vệ sinh môi trường và chống nhiễm khuẩn bệnh viện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...