Hội nghị giao ban các hội, ngành Toàn quốc

Thứ 6, 10/11/2017 | 15:55:41
230 lượt xem

"Cần có kế hoạch cụ thể để nâng tỷ lệ hội viên là cán bộ trẻ đang làm việc trong các viện nghiên cứu, trường đại học, góp phần tạo thêm động lực và sức sáng tạo, đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0" - Đây là định hướng được nêu ra tại Hội nghị giao ban các hội ngành Toàn quốc năm 2017 do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức sáng 10/11. GS.TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu đã tham gia làm rõ những vấn đề liên quan đến hoạt động nổi bật của các hội ngành toàn quốc, trong đó có hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, bám sát tình hình kinh tế xã hội của đất nước. Thông qua việc triển khai các hoạt động tư vấn phản biện đã góp phần hoàn thiện các chính sách, pháp luật, chủ trương đầu tư ở cả trung ương và địa phương.

Ngoài ra, các hội ngành Toàn quốc còn tổ chức hoặc phối hợp với các cơ quan trong và ngoài nước tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tập huấn phổ biến kiến thức cho người dân trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt ở vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, vấn đề chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ tài nguyên và môi trường, cải thiện sinh kế, trợ giúp pháp lý và bình đẳng giới… Các hoạt động này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và góp phần nâng cao dân trí.

Thời gian tới, các hội ngành toàn quốc sẽ tiếp tục có sự liên kết với các bộ, ngành và địa phương, đặc biệt là với các doanh nghiệp để mở rộng phạm vi hoạt động.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...