Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo

Thứ 6, 10/11/2017 | 08:49:48
235 lượt xem

"Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo" là chương trình được Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư triển khai thực hiện từ tháng 5/2017 nhằm giới thiệu những hoàn cảnh cần giúp đỡ đến gần hơn với các nhà hảo tâm. Từ đó, sẽ có thêm nhiều địa chỉ khó khăn được quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Dù mới triển khai trong thời gian ngắn song chương trình "Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo" đã khẳng định được hiệu quả tích cực. Từ tháng 5 đến nay, chương trình đã hỗ trợ 24 địa chỉ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Việc đưa nhà tài trợ đến với các đối tượng có ý nghĩa rất lớn. Đến với mỗi địa chỉ, các nhà hảo tâm sẽ cảm nhận được cuộc sống thực tế của đối tượng. Những cảm xúc sau hành trình ấy được đăng tải trên mạng xã hội sẽ làm lan tỏa tinh thần nhân ái ra cộng đồng. Nhiều người sẽ biết đến và tiếp tục sẻ chia với khó khăn của gia đình.

Hiện nay, hình thức Hội CTĐ huyện kêu gọi chủ yếu thông qua mạng xã hội, hệ thống tình nguyện viên chữ thập đỏ và bạn bè, người thân. Thành công của chương trình không chỉ dừng lại ở số tiền các đối tượng được nhận từ nhà tài trợ, mà ý nghĩa hơn là đã tạo được sự chung tay của cộng đồng. Và sau mỗi hành trình đưa nhà tài trợ đến với những hoàn cảnh khó khăn, Hội CTĐ huyện Vũ Thư lại có thêm động lực để thực hiện những địa chỉ tiếp theo. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...