Đã có cá nhân trục lợi BHYT phải đi tù

Thứ 5, 09/11/2017 | 09:49:01
455 lượt xem

Tình trạng trục lợi BHYT hiện nay đang diễn ra ngày một nhiều. Đáng lưu ý, ngoài những trường hợp bị xử lý hành chính, đã có rất nhiều cá nhân bị xử lý hình sự.

Hiện nay đã có các quy định rõ ràng về việc trục lợi BHYT. Tuy nhiên, để khẳng định được một cá nhân, tổ chức trục lợi BHYT phải có sự chứng minh của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Khi xác định được sẽ tùy theo mức độ và nội dung mà xử lý về hành chính hay hình sự.

Về việc kiểm soát chỉ định quá mức các dịch vụ đối với những trường hợp một năm khám BHYT nhiều lần, Bộ Y tế đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội thực hiện nhiều giải pháp. Trong đó chủ yếu là dùng hệ thống công nghệ thông tin, thông qua con số, dữ liệu để có bằng chứng, cơ sở đối chiếu. Bên cạnh đó, 2 ngành cũng tăng cường lập đoàn kiểm tra tại các bệnh viện nhằm hạn chế tối đa tình trạng người bệnh một năm khám nhiều lần góp phần gây bội chi quỹ BHYT.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...