Đông Phương tổ chức đối thoại nước sạch với gần 300 người dân

Thứ 4, 08/11/2017 | 09:57:00
352 lượt xem

Để phấn đấu có 70% dân số sử dụng nước sạch trong năm 2017, xã Đông Phương ( Đông Hưng) phối hợp với nhà máy nước Hoàng Hải tổ chức đối thoại về nước sạch cho gần 300 người, chủ yếu là những hộ dân chưa đấu nối nước sạch.

Tại buổi đối thoại, người dân trong xã được tìm hiểu về lợi ích của nước sạch; các chính sách khi lắp đặt và sử dụng nước sạch; các phương án, giải pháp thuận lợi cho việc đấu nối, ký kết hợp đồng với người dân khi tham gia lắp đặt đồng hồ nước. Đồng thời người dân cũng đã nêu lên một số kiến nghị như hỗ trợ kinh phí khi lắp đặt đồng hồ, hỗ trợ trả góp kinh phí lắp đặt thành nhiều đợt.. tạo điều kiện về lắp đặt đường ống vào những ngõ chỉ có 1-2 hộ dân sinh sống.

Tại đây, Nhà máy nước Hoàng Hải cũng đã giải đáp những kiến nghị của bà con trong đó nhấn mạnh việc tạo mọi điều kiện thuận lợi và kịp thời đấu nối nước ngay khi người dân đăng ký. Đồng thời tổ chức công khai quy trình công nghệ, công khai quy trình quản lý chất lượng, giá nước bán, kết quả kiểm tra chất lượng nước để bà con tin tưởng sử dụng.

Xã Đông Phương cũng hỗ trợ cho các hộ gia đình vay tiền với lãi suất thấp theo hình thức trả chậm tạo điều kiện cho nhân dân trong quá trình đấu nối nước và sử dụng nhằm đẩy nhanh tiến độ người dân sử dụng nước sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dân trong xã.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...