Tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định 67 của Chính phủ

Thứ 2, 06/11/2017 | 16:28:47
275 lượt xem

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ về phát triển thủy sản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngư dân tiếp cận nguồn vốn, cải hoán đóng mới tàu thuyền, vươn khơi khai thác thủy sản. Đó là mục tiêu được Chi cục thủy sản và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện trong giai đoạn tới.

Thực hiện Nghị định số 67 và Nghị định 89 của Chính phủ, tỉnh Thái Bình đã triển khai đóng mới 8 tàu cá. Trong đó, có 01 tàu vỏ gỗ, 07 tàu vỏ thép với tổng số tiền các ngân hàng thương mại cam kết cho vay là hơn 110 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 341 với tổng số tiền hỗ trợ trên 600 triệu đồng. Cùng với đó, đã có 5 chủ tàu thực hiện đóng mới tàu cá trong tổng số 15 chủ tàu được phê duyệt  theo Quyết định 47 của Chính phủ.

Đến nay đã có 2 tàu đóng mới xong, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2017. Từ thực tế cho thấy các chủ tàu sau khi được đóng mới đi vào hoạt động đã đẩy mạnh vươn khơi bám biển khai thác hiệu quả nguồn lợi thủy sản. UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị định số 67 một cách hiệu quả. Phối hợp cùng với các ngân hàng thương mại chủ động tiếp cận hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ tàu được vay vốn và giải ngân nhanh chóng nguồn vốn. Đồng thời, chỉ đạo Công ty Bảo hiểm phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách bảo hiểm cho ngư dân.                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...