Tăng bệnh nhân mắc ung thư phổi

Thứ 2, 06/11/2017 | 08:57:49
224 lượt xem

Theo thống kê của khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trên 90% bệnh nhân ung thư phổi có nguyên nhân liên quan đến thuốc lá. Nguy hiểm hơn là những năm gần đây, số bệnh nhân mắc ung thư phổi đang tăng theo cấp số nhân.

Nếu như cả năm 2012, khoa ung bướu chỉ tiếp nhận chưa tới 500 bệnh nhân điều trị nội trú vì ung thư phổi, thì đến hết tháng 10 năm nay, con số này đã lên tới trên 1.000 người, chiếm hơn 20% số bệnh nhân nhập viện tại khoa. Đáng lưu ý, có tới 80-85% người phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân nên có kế hoạch thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Những người có nguy cơ mắc ung thư phổi cao là nam giới, tuổi trung niên, có tiền sử hút thuốc nhiều năm; những người chung sống với người hút thuốc, người phải tiếp xúc thường xuyên với các tác nhân thuốc lá. Từ bỏ thuốc lá, không hút thuốc là biện pháp tốt nhất để phòng ung thư phổi và bảo vệ sức khỏe cho cả người thân, gia đình và cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...