Nghiên cứu khoa học phục vụ khám chữa bệnh

Thứ 7, 04/11/2017 | 09:18:11
280 lượt xem

Vá màng nhĩ qua máy nội soi, chụp cắt lớp vi tính trong chẩn đoán chấn thương gan, cải tiến phiếu theo dõi, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng,... Đó là những đề tài nghiên cứu khoa học mà ngành y tế thực hiện trong năm nay và đang áp dụng thành công. Nhờ công tác nghiên cứu khoa học, những phương pháp mới, những kỹ thuật cải tiến hiệu quả đã trở thành thường quy tại các bệnh viện, giúp bệnh nhân nặng không phải chuyển tuyến trên, giảm chi phí điều trị cho người bệnh.

Các đơn vị tiêu biểu trong phong trào nghiên cứu khoa học là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Nhi... Công tác nghiên cứu khoa học đã thực sự trở thành phong trào mạnh không chỉ góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn mà còn cổ vũ, động viên tinh thần làm việc, phát huy trí tuệ của cá nhân, tập thể các đơn vị trong công tác khám chữa bệnh.

Thời gian tới, ngành y tế yêu cầu các đơn vị tập trung vào những lĩnh vực nghiên cứu như ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào chẩn đoán, cấp cứu, điều trị, quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng tới môi trường sống, môi trường lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tạo điều kiện để cán bộ y tế trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về khoa học kỹ thuật, chủ động phối hợp với các ngành liên quan, các trường đại học, chuyên khoa đầu ngành và các tổ chức quốc tế trong việc đào tạo cán bộ khoa học và hợp tác nghiên cứu, phát triển kỹ thuật y tế.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...