Chủ động phòng chống Cúm A/H7N9 động lực cao

Thứ 6, 03/11/2017 | 08:53:21
568 lượt xem

Chủng virus cúm A/H7N9 động lực cao có khả năng gây tử vong với tỷ lệ người chết/mắc là gần 40% vừa được phát hiện. Trước diễn biến phức tạp của dịch, ngành Y tế đang phối hợp với ngành nông nghiệp triển khai giám sát chặt chẽ ở người và gia cầm để phát hiện sớm sự xâm nhập của chủng vi rút nguy hiểm này, có biện pháp ứng phó kịp thời.

Cục Y tế dự phòng cho biết, đến nay, nước ta vẫn chưa phát hiện vi rút cúm A/H7N9 trên gia cầm cũng như ở người. Tuy nhiên, khả năng virus cúm xâm nhập là rất cao do dịch này đã bùng phát ở một số nước xung quanh.

Để chủ động phòng dịch cúm A/H7N9 ở người, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo, người dân không sử dụng gia cầm, sản phẩm của gia cầm không rõ nguồn gốc. Khi phát hiện có gia cầm ốm, chết phải báo ngay cho chính quyền địa phương và đơn vị thú y trên địa bàn. Người trở về nước từ khu vực có dịch bệnh phải áp dụng các biện pháp phòng bệnh, khai báo tình trạng sức khỏe cho cơ quan y tế địa phương để được theo dõi. Khi có các biểu hiện cúm như: sốt, ho, đau ngực, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...