Tập huấn chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng

Thứ 5, 02/11/2017 | 09:48:13
559 lượt xem

Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng cho trên 300 đại biểu là cán bộ dân số các huyện, xã, thành viên ban chủ nhiệm và tình nguyện viên câu lạc bộ chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng.

Trong 2 ngày tập huấn, các đại biểu được cung cấp thông tin về thực trạng, thách thức già hóa dân số ở Việt Nam và Thái Bình; những chính sách của Đảng, Nhà nước về người cao tuổi; hướng dẫn kỹ năng tổ chức các buổi sinh hoạt câu lạc bộ và nội dung sinh hoạt; kỹ năng truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại cộng đồng. Đây cũng là dịp để trao đổi thông tin về một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi; cách phát hiện, phòng tránh và hướng điều trị.

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi, hướng tới nhân rộng mô hình tại tất cả các xã trên toàn tỉnh, để người cao tuổi ngày càng có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đa dạng và phù hợp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...