Cần tăng cường phòng ngừa nguy cơ, diễn biến xấu xảy ra với người bệnh

Thứ 5, 02/11/2017 | 09:42:16
393 lượt xem

Theo đánh giá của Sở Y tế, hoạt động phòng ngừa nguy cơ, diễn biến bất thường xảy ra với người bệnh tại các bệnh viện trên toàn tỉnh còn nhiều hạn chế.

Hệ thống chuông báo gọi đầu giường chưa được đầu tư tại hầu hết các bệnh viện. Biển chỉ dẫn người bệnh gọi nhân viên y tế trong trường hợp cần thiết cũng chưa được chú trọng. Các bệnh viện chưa có hệ thống ô xy trung tâm đến tất cả các phòng điều trị, hoặc mới chỉ có ở một vài khoa phòng như khoa hồi sức cấp cứu, khoa sản. Chưa đảm bảo việc có cán bộ y tế theo dõi người bệnh trực tiếp hoặc qua camera tại các giường bệnh cấp cứu, giường có bệnh nhân chăm sóc cấp 1 đủ 24/24 giờ.

Bên cạnh đó, nhiều bệnh viện chưa quan tâm đến việc định kỳ rà soát, đánh giá việc phòng ngừa các nguy cơ, diễn biến xấu xảy ra với người bệnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...